Nữ quái ‘người quen của sếp’ lừa lấy hàng loạt iPhone 6

Ngày 2/11, nhà chức trách Nga đã nhanh chóng bác bỏ tuyên bố của hãng hàng không Metrojet rằng chiếc máy bay Airbus A321 chở 224 người đã bị “ngoại lá»±c” tác Ä‘á»™ng và vỡ tung trên bầu trời Ai Cập, theo Reuters.

“Tuyên bố này là quá sá»›m và không dá»±a trên bất cứ dữ liệu thá»±c tế nào”, ông Alexander Neradko, người phụ trách CÆ¡ quan Giao thông Hàng không Liên bang Nga, nhấn mạnh trong má»™t cuá»™c trả lời phỏng vấn từ Ai Cập.

Hiện nhà chức trách Nga chưa đưa ra bất cứ kết luận nào về nguyên nhân dẫn đến thảm kịch hàng không cướp đi sinh mạng của 224 hành khách và thành viên phi hành đoàn. Những hình ảnh tại hiện trường cho thấy chiếc máy bay đã bị gãy làm hai phần ở độ cao gần 9.500 mét, khiến phần đuôi và thân máy bay tách ra, rơi xuống cách nhau 4,8 km.

Những hình ảnh này cũng cho thấy hai cánh của máy bay vẫn còn nguyên vẹn khi đâm xuống đất, và chỉ bị thiêu cháy khi nhiên liệu chứa bên trong cánh bốc cháy và phát nổ.

Theo chuyên gia phân tích Clive Irving của Daily Beast, những thực tế trên củng cố giả thuyết rằng đuôi của máy bay đã bị gãy lìa khỏi phần còn lại khi chiếc phi cơ bắt đầu gặp sự cố và vỡ tung. Dữ liệu chuyến bay do trangFlightRadar24 ghi nhận được cho thấy toàn bộ sự cố diễn ra trong vòng 25 giây, và số phận của chiếc A321 bị định đoạt vô cùng chóng vánh.

25-giay-dinh-menh-cua-may-bay-nga-vo-tung-tren-troi-1

Dữ liệu về 25 giây cuối trong hành trình của máy bay do FlightRadar24 ghi nhận. Đồ họa: DailyBeast

Dữ liệu hành trình của máy bay trong 25 giây cuối cùng thể hiện độ cao và vận tốc của nó ngay sau khi gặp sự cố vỡ tung giữa không trung. Ngay sau khi phần đuôi gãy rời, mũi của chiếc máy bay sẽ ngóc lên cao rất nhanh vì mất đối trọng từ bộ phận cân bằng độ cao ở đuôi máy bay.

Khi vọt lên đến độ cao hơn 10.000 mét, chiếc máy bay mất đuôi không thể ngóc lên được nữa, bắt đầu khựng lại và rơi xuống. Đến độ cao khoảng 8.900 mét, động cơ vẫn đang hoạt động ở cánh máy bay sẽ tiếp tục giúp máy bay vọt lên lần cuối cùng trước khi mất toàn bộ sức nâng.

Trong 10 giây cuối cùng, từ độ cao 9.500 mét, chiếc A321 lao xuống với vận tốc cực lớn so với mặt đất, nhưng vận tốc hành trình theo phương ngang của nó đã giảm rất nhanh từ 324 km/h xuống còn 87 km/h. Lúc này, chiếc máy bay bị mất áp suất đột ngột, khiến toàn bộ hành khách và thành viên phi hành đoàn bị bất tỉnh gần như ngay lập tức.

Trong trường hợp phi công không bị bất tỉnh vì mất áp suất, họ cũng hoàn toàn bất lực, không thể điều khiển máy bay do không có phần đuôi và các cánh phụ để giữ thăng bằng. Thời gian này cũng là quá ngắn ngủi để phi công phát tín hiệu cấp cứu, bởi ưu tiên hàng đầu của họ là xử lý sự cố, sau đó mới liên lạc với mặt đất.

Phần thân chính của máy bay bị thiêu rụi, chứng tỏ lửa bốc ra từ nhiên liệu bị cháy trong hoặc sau khi rơi đã bao trùm bộ phận này. Theo ông Irving, điều đáng chú ý là phần đuôi của máy bay không hề có bất cứ dấu hiệu nào của khói hoặc lửa.

Copyright © 2015 NSB Security